Nên làm thế nào để thúc đẩy chiều cao tăng nhanh ở tuổi 18?

Thay đổi chế độ ăn uống

Điều quan trọng đầu tiên cần làm là thay đổi lối sống để lành mạnh hơn. Trong số những điều khác, hãy chú ý đến chế độ ăn uống bằng cách ăn những thực phẩm lành mạnh như rau xanh và trái cây có chứa vitamin D và canxi. Một số loại thực phẩm mà bạn có thể tiêu thụ để hỗ trợ chiều cao của mình bao gồm cá hồi, pho mát, sữa và bơ thực vật, cũng như các loại thực phẩm giàu protein như thịt và trứng.

Tập thể dục tích cực

Ngoài ăn uống, một cách tự nhiên khác để tăng cơ thể là tập thể dục thường xuyên và giảm các hoạt động thụ động như chơi trò chơi điện tử và xem tivi. Các môn thể thao được khuyến khích để nâng cao cơ thể bao gồm cầu lông, bơi lội, điền kinh, nhảy dây và bóng rổ. Ví dụ, khi bơi sẽ di chuyển ngược lại khối nước để nó rèn luyện sức mạnh cơ bắp của cơ thể. Ngoài ra, bơi lội còn giúp bạn cải thiện và duy trì tư thế đứng thẳng.

Trong khi đó, khi chơi bóng rổ, cơ thể sẽ chạy và nhảy rất nhiều. Điều này làm cho các cơ của cơ thể và cột sống được kéo căng một cách tối đa. Tất nhiên, cả hai, cũng như các hoạt động xây dựng cơ bắp khác, đều là những cách lành mạnh và tự nhiên để phát triển chiều cao.

Duy trì chất lượng giấc ngủ

Mặc dù không liên quan trực tiếp nhưng việc duy trì chất lượng giấc ngủ được cho là sẽ giúp ích cho quá trình tăng trưởng và là một trong những yếu tố hỗ trợ hoặc một phần của cách nâng cao cơ thể một cách tự nhiên. Trong khi ngủ, cơ thể sẽ tiết ra các loại hormone ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng chiều cao của con người. Chế độ ngủ được khuyến nghị là 7-9 giờ mỗi ngày. Thiếu ngủ được cho là có ảnh hưởng đến chỉ số khối cơ thể và có xu hướng gây béo phì. Nó khiến bạn trông thấp hơn thực tế.

Điều chỉnh tư thế ngồi và ngủ

Cách nâng cao cơ thể mà bạn có thể làm tiếp theo là cải thiện tư thế. Cho dù chúng ta có nhận ra điều đó hay không, những thói quen chúng ta thường làm khi ngồi, đứng và cúi xuống khiến chúng ta trông thấp hơn. Do đó, tránh cúi gập người khi ngồi. Đó là bởi vì nó sẽ làm cho vị trí của cột sống trở nên bất thường và các cơ trở nên yếu đi. Các cách bạn có thể làm bao gồm duỗi thẳng lưng và kéo vai về phía sau khi ngồi xuống. Cố gắng đứng một lúc nếu buộc phải ngồi trong thời gian dài. Sau đó, tránh bắt chéo chân khi ngồi.

Ngoài việc điều chỉnh vị trí ngồi, một việc khác bạn cần làm để hỗ trợ cách nâng cao cơ thể là điều chỉnh tư thế ngủ. Khi ngủ nên chọn giường có tác dụng hỗ trợ tốt cho cột sống.

Yoga

Thường xuyên tập yoga cũng có thể là một cách để nâng cao cơ thể một cách tự nhiên. Các hoạt động yoga có thể tăng cường cơ bắp và giúp duy trì tư thế thẳng đứng. Không cần phải lo lắng nếu bạn gặp vấn đề về thời gian. Yoga có thể được thực hiện trong một trung tâm thể dục hoặc tại nhà chỉ bằng cách xem các video hướng dẫn trên internet.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về cách tăng chiều cao ở tuổi 18 tại https://debametulam.com/tang-chieu-cao-tuoi-18/